Xu hướng mua căn nhà thứ hai để nghỉ dưỡng ngày càng phổ biến.

Nếu như trước đây nhiều người chọn mua căn nhà thứ hai chủ yếu để đầu tư, thì hiện nay xu hướng mua ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng ngày càng phổ biến.
Savills Hotels Châu Á – Thái Bình Dương vừa có báo cáo về xu hướng đầu tư các sản phẩm ngôi nhà thứ hai trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam với nhận định xu hướng này ngày càng diễn ra mạnh mẽ bất chấp những khó khăn lớn đến từ đại dịch Covid-19.

Mua để sử dụng

Tại Việt Nam, xu hướng đầu tư các sản phẩm ngôi nhà thứ hai bao gồm condotel, branded residence (căn hộ hàng hiệu) bắt đầu xuất hiện tại các điểm đến du lịch phát triển như Đà Nẵng, Nha Trang. Nguyên nhân là để khai thác sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu du lịch nội địa và tốc độ tăng trưởng lượng khách quốc tế. Người mua sản phẩm ngôi nhà thứ hai trong giai đoạn trước đây chủ yếu nhằm mục đích đầu tư.

Trong hai năm vừa qua, bên cạnh các thị trường quen thuộc, những địa điểm có thể di chuyển thuận tiện và nhanh chóng bằng đường bộ được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các khu vực xung quanh TP.HCM và Hà Nội. Ngoài ra, xu hướng mua ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng cũng đang dần phổ biến hơn bên cạnh mục đích mua đầu tư.

Xu hướng mua căn nhà thứ hai để nghỉ dưỡng ngày càng phổ biến

Hiện nay xu hướng mua ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng ngày càng phổ biến.

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á – Thái Bình Dương, đây là một tín hiệu tốt cho cả các điểm đến du lịch cũng như dự án khi mà chủ đầu tư có thể giảm bớt áp lực trong việc đưa ra các cam kết tài chính trong quá trình dự án vận hành kinh doanh.

Ông Mauro Gasparotti cũng chỉ ra một xu hướng phổ biến khác trong vài năm gần đây. Đó là sự hợp tác giữa chủ đầu tư và đơn vị vận hành quốc tế để quản lý dự án.  Về mặt tích cực, điều này giúp cải thiện chất lượng dịch vụ trên thị trường nhưng đồng thời cũng có nhiều thách thức trong mối quan hệ hợp tác này.

Trong đó, nhiều chủ đầu tư chưa hiểu rõ thông lệ quốc tế cũng như cách phối hợp với đơn vị vận hành trong quá trình vận hành dự án. Về phía người mua, cũng cần phải hiểu rõ bản chất của các loại sản phẩm để có thể đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.

Du lịch, nghỉ dưỡng khởi sắc trở lại

Đánh giá diễn biến trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại châu Á – Thái Bình Dương, ông Mauro Gasparotti cho rằng sau hai năm chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại trên toàn cầu. Hoạt động du lịch tại một số quốc gia như Maldives, Singapore, công suất và giá thuê cũng như lượng du khách đến tham quan đã hồi phục.

Với thị trường Việt Nam, Giám đốc Savills Hotels châu Á – Thái Bình Dương cho rằng, thị trường nghỉ dưỡng sẽ cần nhiều thời gian hơn vì ngành du lịch phụ thuộc khá nhiều vào nguồn khách Nga và Trung Quốc. Do vậy, để đẩy nhanh quá trình khôi phục của ngành nghỉ dưỡng, cần mở rộng nguồn cầu, bao gồm thúc đẩy hơn thị trường khách trong nước cũng như mở rộng các thị trường khách quốc tế tiềm năng như Hàn Quốc, Ấn Độ.

Ngoài ra còn một trở ngại khác mà ngành du lịch đang phải đối mặt là sự gia tăng nguồn cung tại một số điểm đến. Điều này dẫn đến rủi ro chênh lệch cung cầu lớn và có thể dẫn đến cuộc cạnh tranh khốc liệt trên hai phương diện là giá phòng và nguồn nhân sự trong tương lai.

Bất động sản nghỉ dưỡng chưa hồi phục

Về hoạt động bán bất động sản nghỉ dưỡng, ông Mauro Gasparotti cho rằng thị trường năm nay kém sôi động so với thời điểm trước đại dịch. Nhiều dự án được giới thiệu ra thị trường nhưng hoạt động bán hàng được thực hiện khá dè dặt so với trước.

“Nguyên nhân chủ yếu là việc kiểm soát tín dụng chặt chẽ hơn và các điều kiện thị trường khiến các nhà đầu tư cá nhân trở nên do dự”, ông Mauro Gasparotti cho biết đồng thời nói thêm, trên thị trường vẫn có những dự án thu hút sự quan tâm của thị trường nhờ dự án có chất lượng và chủ đầu tư có uy tín.

“Các điểm đến lân cận các thành phố lớn, thuận tiện tiếp cận bằng đường bộ đang thu hút nhiều sự quan tâm. Ngoài ra, một số địa điểm mới như Phú Yên, Quy Nhơn và một số tỉnh phía bắc cũng đang thu hút nhiều dự án đầu tư”, ông Mauro Gasparotti cho biết.

Dù vậy, khách hàng hiện nay đang có nhiều sự lựa chọn. Do đó, họ sẽ cần hiểu hơn về bản chất của các sản phẩm. Dựa trên những thông tin này, khách hàng có thể đánh giá tốt hơn giá trị của dự án cũng như những lợi ích tiềm năng mà họ có thể đạt được khi đưa ra quyết định đầu tư, chứ không chỉ đơn thuần dựa trên những hình ảnh minh họa trong tài liệu bán hàng.

Rate this post
Bài viết liên quan


093 55 33333